Công cụ mỏ vịt khám phụ khoa: Các điều bạn nên nắm rõ

Công cụ mỏ vịt khám phụ khoa: Các điều bạn nên nắm rõ: Thực tế thì về cái công cụ mỏ vịt này cũng không có quá nhiều vấn đề nên mình sẽ không tương tự các bài khác, viết đầy đủ kiểu giới thiệu, công dụng, lý do vì sao,… mà sẽ đưa ra dưới dạng kiểu câu hỏi hoặc ý chính để các bạn tiện theo dõi và chú ý vào phần chính yếu hơn....



Nếu bạn là một người thường hay đi khám phụ khoa thì công cụ khám kẹp mỏ vịt chắc cũng không la lẫm gì. Nhưng với những bạn chưa đi khám bao giờ thì đây là một trong những điều tạo ra sự “sợ hãi” không cần thiết, làm các bạn chần chừ khi đi khám ở các bệnh viện hay phòng khám sản phụ khoa.

Thật sự thì “hoang mang” với cái công cụ đó là việc… vô cùng bình thường. Bởi dù sao với những bạn đi khám phụ khoa lần thứ nhất, các bạn không có kinh nghiệm hay kiến thức gì về việc đi khám. Tất cả kiến thức mà các bạn ý có được đều là từ trên các trang mạng hay internet.

Mà các bạn hẳn cũng hiểu, những kiến thức trên internet khá là… hỗn loạn. Không tin bạn hãy mở máy tính hay điện thoại và lên Google search những cụm từ khóa tìm kiếm như “khám phụ khoa”, “khám sản phụ khoa mất trinh”,… là sẽ biết ngay à. Vì vậy, việc lo sợ trong lần thứ nhất đi khám cũng không có gì là khác thường, ai chắc chắn lần đầu tiên cũng sẽ như vậy (kể cả bản thân mình).

Rõ điều này, mình đã dành thời gian làm một series tổng hợp các kiến thức về việc đi khám phụ khoa. Bất quá, do khối lượng kiến thức không ít và để các bạn dễ dàng tiếp cận hơn, tránh bị tình trạng quá tải nên mỗi bài viết của mình sẽ chỉ nói về 1 vấn đề mà được nhiều bạn quan tâm. Và trong bài này, mình sẽ nhắc về công cụ kẹp mỏ vịt, một công cụ rất thân quen khi đi khám sản phụ khoa và bị hiểu lầm nhiều nhất…

Thực tế thì về cái công cụ mỏ vịt này cũng không có quá nhiều vấn đề nên mình sẽ không tương tự các bài khác, viết đầy đủ kiểu giới thiệu, công dụng, lý do vì sao,… mà sẽ đưa ra dưới dạng kiểu câu hỏi hoặc ý chính để các bạn tiện theo dõi và chú ý vào phần chính yếu hơn.

1. Công cụ kẹp mỏ vịt là công cụ áp dụng trong việc khám sản phụ khoa. Tuy nhiên chỉ } sử dụng trong khi khám với những chị em đã lập gia đình hoặc đã quan hệ.

2. Công dụng của kẹp mỏ vịt là giúp các bác sĩ thuận lợi quan sát các bộ phận sinh sản như: tử cung, vùng kín, lấy mẫu xét nghiệm để từ đó đưa ra kết luận chính xác về tình trạng bệnh của bạn.

3. Hiện nay vật liệu làm kẹp mỏ vịt phổ biến bằng inbox hoặc nhựa tiệt trùng.

4. Đa số các bệnh viện phụ khoa sẽ sử dụng là kẹp bằng inbox và đã được tuyệt trùng sạch sẽ khi khám.

5. Với loại kẹp mỏ vịt bằng chất liệu nhựa thì được làm bằng nhựa tiệt trùng và là loại sử dụng duy nhất 1 lần.

6. Khám bằng kẹp mỏ vịt có đau không? Cái này còn phụ thuộc chính vào trình độ của bác sĩ khám cho bạn. Nhưng chắc chắn rằng, lần thứ nhất khám bằng công cụ này sẽ cảm thấy hơi nhói một chút (dù sao việc nhét một công cụ “cứng” vào cũng không phải là việc nhẹ nhàng gì ^^).

Trên đây là 6 điều cơ bản mà bạn cần hiểu về công cụ khám mỏ vịt khi đi khám phụ khoa. Thực tế trừ lần đầu tiên cảm thấy hơi lạ lạ với kỳ kỳ khi dùng thì đến các lần tiếp theo bạn sẽ thấy nó rất bình thường, không có đáng sợ như nhiều thông tin trên internet đâu ^^.

Xem thêm chi tiết

Comments

Popular posts from this blog

Bibro có hiệu quả gì với trẻ rối loạn tiêu hóa

Đi khám tại 152 Xã Đàn Hà Nội: Những thông tin chị em cần chú ý

Siêu âm đầu dò: Dụng cụ nên biết nếu đi khám phụ khoa