Nguyên do hầu như chị em thấy lo sợ về khám sản phụ khoa

Nguyên do hầu như chị em thấy lo sợ về khám sản phụ khoa: Trên đấy là 5 nỗi sợ hay xuất hiện trong suy nghĩ của chị em. ...



Những diện bệnh lý phụ khoa có nguy hại không? Có cực kỳ nguy hiểm, thậm chí có thể gây vô sinh và nguy hại đến tính mạng. Vậy tại sao khi bị bệnh hoặc khi thấy triệu chứng bệnh sớm lại không đi khám ở những địa điểm khám chất lượng? Thật khó hiểu phải không?

(*) Xem thêm: Đi khám tại 152 Xã Đàn Hà Nội: Những thông tin chị em cần chú ý

(*) Bài viết liên quan: Siêu âm đầu dò: Dụng cụ nên biết nếu đi khám phụ khoa

(*) Bạn nên biết: Cái nhìn của riêng mình về Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội

Mắc bệnh thì cần đi khám, đây là việc rất thông thường. Thế tại sao không ít chị em lại lựa chọn giải pháp kém tích cực như kiên nhẫn chịu đưng hoặc tin tưởng các giải pháp không chính xác được chia sẻ trên trên internet.

Tại lý do gì mà lại không chọn đi khám ở những bệnh viện phụ khoa hay phòng khám sức khỏe sinh sản uy tín gần nơi sinh sống khi mà hiện tại các địa chỉ chuyên khám và chữa trị bệnh lý phụ khoa có không ít.

Đáp án nằm ở suy nghĩ của các chị em. Chính suy nghĩ là thủ phạm chủ yếu làm chị em lựa chọn những phương pháp không tốt như vậy.
Và ở bài viết này, hãy cùng mình phân tích để hiểu đầy đủ hơn điều này nhé.

Nỗi sợ tại đây có nhiều hình dạng và có thể xuất phát từ nhiều lý do khác biệt, chủ quan có, mà khách quan có.

Do giới hạn của bạn viết nên mình sẽ chỉ chỉ ra vài nỗi sợ phông thông và hay gặp thôi:

+ Sợ tại vì không nắm rõ về khám sức khỏe sinh sản (chưa biết đầu đủ quy trình khám, ích lợi khám,…): Đây là nỗi sợ thường thấy tại phần lớn chị em chưa có kinh nghiệm đi khám. Dù sao thì với với một vấn đề mà bạn không hiểu được hoặc không hiểu gì về nó thì suy nghĩ lo lắng xuất hiện là điều vô cùng thường gặp.

+ Sợ khi bác sĩ là người nam giới: Thực sự thì đây là nỗi sợ có chút hơi “cổ lỗ sĩ” bởi theo quy định hiện nay của Bộ Y Tế ban hành và tình hình ngày nay tại các địa điểm khám sản phụ khoa thì 99,99% bạn sẽ được khám chưa bởi các bác sĩ và y tá là nữ giới. Vô cùng hiếm khi sẽ có bác sĩ nam, hoặc nếu có thì sẽ có y tá nữ khám kèm cùng bạn. Tuy nhiên, một phần số ít các chị em vẫn có tâm lý này.

+ Sợ không điều trị hoàn toàn bệnh: Đây là tâm lý chung khó tránh khỏi vì với số lượng phòng khám sức khỏe sinh sản, bệnh viện phụ khoa đông phải nói là như quân nguyên hiện tại thì chọn được một nơi tốt để điều trị các vấn đề phụ khoa hiệu quả quả thật khó không khác gì tìm vàng trong sông.

+ Sợ đi khám vì bệnh xuất hiện ở vùng nhạy cảm: Khi đi khám, không thể tránh được việc phải nằm lên bàn khám để bác sĩ y tá thăm khám bộ phận dưới hay ít nhất là trao đổi với bác sĩ thăm khám cho bạn về các triệu chứng đang gặp phải. Mặc dù thời đại mới chị em có phần mở ra hơn nhiều so với trước nhưng những vấn đề như trên vẫn là một lằn ranh khó vượt qua về phương diện tâm lý với đa số chị em.

+ Sợ mất nhiều tiền: Tiền khám chữa trị luôn là rào cản với nhiều người nhưng sự thật phí khám phụ khoa không hề đắt như nhiều người nói. Khảo chi phí mất nhiều sẽ nằm ở khâu xét nghiệm và là bước chị em hay bị “chặt chém” nhất. Tuy nhiên điều này chỉ xảy ra ở những nơi khám sản phụ khoa thiếu uy tín chứ nếu lựa chọn nơi khám chất lượng có tiếng hoặc các bệnh viện phụ khoa công lập thì bạn yên long là việc chặt chém sẽ không có đâu.

Trên đấy là 5 nỗi sợ hay xuất hiện trong suy nghĩ của chị em.

Lý do của bài viết này không phải là để dọa các chị em mà hy vọng các chị em hiểu về nguyên nhân vì sao nhiều chị em lại e dè trong việc đi đến các phòng khám, bệnh viện chuyên về phụ khoa.

Ngoài ra, cũng hy vọng qua bài viết này, chị em sẽ có nhiều hơn dũng khí để có thể dũng cảm hơn trong việc lựa chọn đi thăm khám chữa trị bệnh phụ khoa ở các cơ sở phòng khám phụ khoa hay bệnh viên phụ khoa.

Cảm ơn các bạn đã dành thời thời gian theo dõi bài viết này của mình. Mình sẽ còn rất nhiều các bài viết khác bàn về chủ đề đi khám sản phụ khoa trong thời gian gần, hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ mình nhé. Một lần nữa, xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong các bài viết sau.

https://mecuabe.com/forum/threads/t%E1%BA%A1i-sao-h%E1%BA%A7u-h%E1%BA%BFt-ch%E1%BB%8B-em-th%E1%BA%A5y-canh-c%C3%A1nh-v%E1%BB%81-kh%C3%A1m-ph%E1%BB%A5-khoa.151926/

Comments

Popular posts from this blog

Bibro có hiệu quả gì với trẻ rối loạn tiêu hóa

Đi khám tại 152 Xã Đàn Hà Nội: Những thông tin chị em cần chú ý

Siêu âm đầu dò: Dụng cụ nên biết nếu đi khám phụ khoa